Rất nhiều từ trong list này mình đã lên top 3-6 chỉ với On-Page. Như mình đã nói, từ khóa luôn được mình ưu tiên hàng đầu vì tìm được cụm từ khóa tốt nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm được không chỉ thời gian, tiền bạc, công sức, tinh thần mà còn hạn chế tối đa rủi ro bạn gặp phải.
Nếu tìm được 50 từ khóa siêu dễ trung bình 100 search/ tháng. Tức bạn đang nắm trong tay một lượng tìm kiếm khoảng 5000 / tháng, không cần phải tốn công đi backlink mà vẫn dễ dàng chễm chệ ngay trang 1 của Google.
Cấu trúc website đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, nếu bạn cấu trúc trang sai, sẽ rất khó khăn để thay đổi lại.
Và cấu trúc 1 website affiliate bao gồm những điều quan trọng sau đây:
Không còn dạng bài viết 2000 từ trên trang chủ. Không để link affiate lên trang chủ. On-page đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết kiếm tiền chỉ nên chiếm 30% tổng số lượng bài viết. Tối ưu hóa keyword cho từng bài viết.Bài viết của bạn chắc chắn phải tối ưu cho cả 2 đối tượng mà chúng ta hướng tới:
- Công cụ tìm kiếm (Google,Yahoo, Bing…)
- Người dùng
+ On-page là việc vô cùng quan trọng bạn phải lưu ý, mình sẽ không nói sâu về phần này vì nó khá căn bản.
+ Phân bố từ khóa, bạn có thể gom từ 5-10 từ khóa con vào 1 bài, lượng tìm kiếm không quan trọng, chỉ cần dao động từ 10->1000. Độ khó từ khóa quan trọng hơn lượng search.
Mình sẽ lấy bảng từ khóa "sealy vs"… phía trên để làm ví dụ:
Sau khi phân tích, ta có thể kết hợp 1 cụm các từ khóa :
+ Sealy vs Simmons/ Simmons vs sealy
+ Sealy vs serta/ Serta vs sealy
+ Serta vs Simmons/ Simmons vs serta
Như vậy bạn có được 3 bài so sánh với tổng lượng search khoảng 1750 search/ tháng.
Theo công thức tính GKR thì độ khó nằm ở mức 0,1-0,3, tương đối dễ cho nên hoàn toàn có thể bắt tay vào làm ngay những từ khóa này.
Tương tự tiếp tục tìm cho các buyer keyword khác như coupon, buy, discount…
+ Hình ảnh bắt mắt, độ phân giải cao.
+ Pros, Cons
+ Bảng so sánh giá
+ Sản phẩm đáp ứng được như thế nào so với yêu cầu của họ.
+ Chữ to, rõ, dễ đọc.
+ Trên 1000 chữ, tốt nhất là 2000 chữ trở lên.
Tỉ lệ Conversion của mình tương đối cao 11% là do áp dụng tất cả những bước trên, không có gì quá đặc biệt.
Có lẽ đây là phần mà mọi người hứng thú nhất, nhưng mình thì không, build link là một cực hình đối mình.
Cách đây 3 tháng mình đã đi link black hat cho site này và đây sẽ là lần cuối mình dùng thủ thuật này, kể từ giờ mình sẽ chỉ build whitehat mà thôi.
Mình đã đi link như thế nào?
Mình tương đối lười cho nên không đi nhiều link dạng này cho lắm chỉ tầm 10 link đổ lại cho mỗi thứ. Và phương pháp này cũng không thực sự mang lại nhiều hiệu quả nên mình chỉ đi link để cho đa dạng.
Hiện trong tay mình có khoảng 3 site vệ tinh và đây là 3 link chủ đạo của mình. Mỗi biết viết kiếm tiền, trong 3 bài viết kiếm tiền, mình chỉ link tối đa 2 bài từ site vệ tinh mà thôi.
Mình không muốn đi thêm, 1 phần vì hạn chế không muốn lệ thuộc vào site vệ tinh nữa, 1 phần là sợ dính án phạt của google.
Đây là cách xây dựng backlink mới mà mình muốn thử nghiệm, tuy nhiên hiệu quả chưa được cao như mong đợi nhưng mình vẫn nhận thấy có nhiều tín hiệu tích cực.
Web 2.0 hết hạn cũng tương tự như PBN nhưng chúng được xây dựng trên các nền tảng web 2.0 như Tumblr, Over-Blog, Wikidot…
Chúng là những blog bị người dùng xóa đi và không còn sử dụng nữa, mình sẽ dùng lại tên miền đó để đăng ký lại 1 blog mới và dĩ nhiên vẫn còn đầy đủ PA cũng như các backlink đã trỏ về blog cũ.
Đặc điểm nổi bật của phương pháp này là chúng dễ quản lý, rẻ và khó bị ban hơn PBN rất nhiều.
Mình sẽ có 1 bài viết chi tiết riêng về cách thức sử dụng web 2.0 hết hạn.
Các bạn có thể thấy, mình hầu như rất ít đi link cho website, tuy nhiên kết quả xếp hạng lại vô cùng tốt. Không phủ nhận việc đi link đóng vài trò rất quan trọng nhưng bằng cách tìm ra được từ khóa tốt, bạn sẽ giảm đi phần công việc này rất nhiều và dùng nó để tập trung vào việc khác.
Sai lầm lớn nhất của mọi người làm niche site đó chính là dành rất ít sự quan tâm cho việc tìm kiếm keyword mà lại tập trung mọi nguồn lực của mình vào xây dựng backlink ???
Đăng nhận xét