Đơn giản, nó là chỉ số cho phép bạn biết được hiện đang có bao nhiêu đối thủ đang cùng cạnh tranh từ khóa đó.

Nếu xác định sai từ khóa, bạn sẽ tốn tiền vô ích để làm nội dung, đi backlink, kéo theo việc phí phạm thời gian và tiền bạc. Và khi lượng keyword bạn xác định sai quá nhiều dẫn đến Niche Site chết một cách nhanh chóng ngay khi bạn cạn kiệt vốn và kiên nhẫn.

Trước đây cách tốt nhất để bạn xác định được từ khóa đó có nên tiếp tục làm hay là không đó là mua thử vài link site vệ tinh và chờ một thời gian xem từ khóa đó tiến triển thế nào để quyết định có tiếp tục với nó không. Nhưng cách này chỉ thích hợp với keyword có lượng search cao, mà bây giờ, không còn ai chui đầu vào những từ khóa này nữa.

Cách thứ 2 bạn sẽ dùng Long Tail Pro để xác định KC, nhưng thỉnh thoảng LTP không tính toán chính xác KC của từ khóa. Đó chưa kể đến bạn không có LTP bản Platium để phân tích KC

Vì thế mà KGR là giải pháp tối ưu nhất (ít nhất là đến lúc này) để bạn xác định được một lượng lớn các keyword của mình có làm được không hiệu quá nhất, nhanh nhất. Rất nhiều Blogger trên thế giới đang sử dụng cách này và có những thành công nhất định, mình cũng có được một số thành quả rất khả quan cũng nhờ vào KGR.

2 bài viết liên quan đến KGR mà mình đã đọc và thấy rất bổ ích:

Nếu đọc 2 bài viết trên (hoặc chưa) thì mình có thể giải thích sơ lược như sau:

Để xác định keyword đó có nhiều người cạnh tranh hay không, việc đơn giản nhất của bạn là lên anh Google và gõ cụm từ:

Allintitle:+ “keyword”

Ví dụ: bạn có từ khóa “best mini trampoline” và muốn xác định có bao nhiêu website đang đề cập đến từ khóa của bạn trên Google thì gõ:

search allintitle

Và bạn được kết quả: 848

Với Amada trong bài viết thứ 1. Với các từ khóa có kết quả allintile < 1000 thì sẽ bắt tay vào viết bài và SEO.

Với Doug ở bài viết thứ 2, khoa học hơn, Doug lấy kết quả allintitle và chia cho lượng search, đó sẽ là tỉ lệ keyword vàng của bạn, ở đây là 1.91

best mini trampoline | search 390 | allintitle: 848

Như vậy KGR: 848/390 = 2.1

Với mình thì allintext vẫn chưa xác định chính xác nhất tỷ lệ này, do đó mình làm thêm 1 bước là search thêm kết quả allinurl + keyword và cộng với kết quả của allintitle + keyword.

Khi search allintext và allinurl sẽ cho bạn biết chính xác có bao nhiêu website hoặc nichesite đang cạnh tranh vào cùng một từ khóa với bạn. Không chỉ là trong title mà còn cả trong URL, 2 tiêu chí On-page quan trọng nhất. Và nhờ hiểu rõ thị trường, bạn có thể dễ dàng biết được mình có nên tham gia vào trận chiến này hay không.

KGR 0-0.25: Là các keyword dễ. Một số keyword chỉ cần On-page cũng có kết quả xếp hạng rất tốt.

KGR 0,25-0.5: Khó hơn một chút, nhưng vẫn đảm bảo khi On-Page bạn sẽ dễ dàng nằm trong 100 kết quả đầu tiên mà không cần bất kỳ liên kết nào. Các từ khóa ở độ khó này cũng cần rất ít link để giúp bạn lên trang 1.

KGR 0,5- >1: Những keyword bắt đầu khó dần lên, bạn nên làm nếu từ khóa có lượng search tốt hoặc là từ khóa mua hàng. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để bạn lên TOP.

KGR > 1. Cần phải cân nhắc trước khi làm

Với các từ khóa > 1 chúng rất khó để xác định được. Cho nên cần phải xem thêm top 10 để quyết định được. Chúng ta đang làm cho long tail, nên khó quá thì cho qua, còn rất nhiều từ khóa dễ hơn để làm.

Dĩ nhiên KGR không phải là hoàn hảo 100% và nó còn rất nhiều tồn động mà bạn nên lưu ý trước khi làm.

ƯU ĐIỂM

Phân tích nhanh hơn. Đơn giản, dễ làmThích hợp cho mọi người. Tiết kiệm thời gian + tiền bạc. NHƯỢC ĐIỂM

Đôi khi vẫn tính sai độ khó. Phải nhập captcha nhiều.

Những biện pháp khắc phục khi KGR cho độ khó không chính xác:

Chỉ phân tích các từ khóa long tail, hạn chế dùng phương pháp này cho các từ khóa chính như best, reviews hoặc các từ khóa >2900 search.

​Vẫn không chắc ăn ? vậy hãy phân tích thêm kết quả top 10 của từ khóa đó:

​Check thử từ khóa: How much is a wii worth.

A = Allintitle / 590 = 28/590 = 0,04

B = Allinurl / 590 = 28/590 = 0,04

KGR = A + B = 0,04 +0,04 = 0,08

Trong khi đó KC cho ra 1 kết quả hoàn toàn khác : 36

KG|GR

Do đó để chắc chắn hơn, mình phân tích top 10 của từ khóa này, và như bạn nhìn vào hình phía trên có thể thấy: 2 forum, 2 answer site trong top 10, TF,CF  bằng 0 do không có backlink, các Title và URL top 10 cũng không nhiều kết quả chứa từ khóa => keyword cực yếu nhưng KC lại ra cực mạnh.

Kết quả: Bạn hoàn toàn có thể làm từ khóa.

Đây là kết quả mà mình đã dùng KGR để xác định từ khóa cho niche site của mình:

KGR kết quả

Rất nhiều keyword trong này hiện đang nằm top với 0 backlink.

Và đây là thu nhập tháng 8 này:

thu nhap thang 8

Đây là sức mạnh của Long tail keyword, và thử nghĩ đến thu nhập khi mà niche site này có 1000 click mỗi tháng ? 

Những con số nói lên tất cả và mình cũng vô cùng ngạc nhiên vì thành công lại đến nhanh đến vậy.

Trên đời này không có cách xác định từ khóa nào là hoàn hảo cả từ LTP, Ahrefs, Semrush., KGR chỉ giúp bạn hạn chế những rủi ro gặp phải chứ hoàn toàn không thể giúp bạn xác định đúng 100%

Để sử dụng tốt KGR, bạn nên kết hợp với khả năng phân tích top 10 để bảo đảm chắc rằng từ khóa đó thật sự đơn giản để SEO.

Đăng nhận xét

Author Name

Spash screen

Your Autoblog

Your Autoblog

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.