Lưu ý: còn được bổ sung và tổng hợp…
Đối với nền tảng tiếp thị liên kết áp dụng recurring cho các dịch vụ (phí thành viên, khoá học), sản phẩm cố định trả theo định kỳ thì mỗi lần thanh toán tiếp theo của khách hàng bạn đã giới thiệu trước đây bạn đều được nhận 1 khoản hoa hồng cụ thể. Dạng này thường thấy ở các dịch vụ về hosting, domain, các dịch vụ liên quan đến gia hạn,… mức hoa hồng nhận được ở cơ chế recurring này thường có thể cố định hoặc có % ít hơn so với hoa hồng ban đầu. Và điểm tối ưu ở đây là bạn sẽ nhận được hoa hồng cho đến khi các khách hàng bạn giới thiệu không sử dụng dịch vụ đó nữa.
Trong mua sắm trực tuyến, các nền tảng triển khai tiếp thị liên kết có áp dụng cơ chế recurring comission, tức là ngoài % hoa hồng được nhận ở đơn hàng đầu tiên (nếu thành công) thì trong thời gian tiếp theo khách hàng này tiếp tục mua hàng thì bạn vẫn sẽ nhận được mức % hoa hồng tương ứng theo quy định của nhà cung cấp trên nền tảng đó (Các nền tảng hiện phổ biến ở Việt Nam là MasOffer, ACCESSTRADE, Adpia). Với điều kiện thời gian Cookie của bạn vẫn còn và chưa bị thay đổi bởi 1 kênh khác.
Trong trường hợp này các hệ thống hỗ trợ last click trong hệ thống và first click ngoài hệ thống sẽ giúp cho bạn gia tăng doanh số 1 cách tối ưu nhất. Vì với first click ngoài hệ thống các kênh remarketing và retarget (Quảng Cáo Google AdSense, Quảng Cáo Facebook, Email Marketing… các hình thức theo đuổi khách hàng) của các nhà cung cấp (tức là các website thương mại điện tử, dịch vụ bạn đang làm tiếp thị) đều góp phần hỗ trợ mang lại hoa hồng cho bạn, tức là khả năng bán được sản phẩm là RẤT CAO khi số lượng đơn hàng hàng ngày của họ lên đến hàng chục thậm chí hàng trăm ngàn đơn hàng.
Lưu ý: Ở đây vấn đề lựa chọn để tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại mà mình vẫn hay đề cập đó là “Hãy chọn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cho các nhà cung cấp KHÔNG GHI ĐÈ COOKIE“, nếu bạn không biết nhà cung cấp nào đáp ứng điều đó trên MasOffer và ACCESSTRADE Việt Nam thì bạn cần hỏi bộ phận hỗ trợ của họ tư vấn cho bạn.
Bạn cũng nên tham khảo thêm ưu điểm, khuyết điểm của cơ chế First Click và Last Click tại Cơ chế First Click và Last Click – cơ chế nào sẽ bảo đảm quyền lợi của người làm tiếp thị liên kết?
Cơ chế hoạt động của reoccurred cũng như chính khái niệm của nó ở trên, mô tả một cách đơn giản nó hoạt động như sau:
1. Khách hàng click vào liên kết mà người làm tiếp thị liên kết giới thiệu (Các affiliater).
2. Hệ thống triển khai tiếp thị liên kết (ACCESSTRADE, MasOffer, Adpia) ghi nhận cookie và lưu trữ theo thời gian quy định chính sách của họ – thường là 30 ngày.
3. Khách hàng mua hàng/ thanh toán chi phí sử dụng dịch vụ/ gói đăng ký -> người làm tiếp thị liên kết được nhận hoa hồng.
4. Cookie lúc này vẫn đang tồn tại và trong thời gian tiếp theo, Cookie chưa bị THAY ĐỔI (Affiliate khác nắm giữ) và chưa hết hạn, nếu khách hàng đó tiếp tục mua hàng -> người làm tiếp thị liên kết đó vẫn tiếp tục được nhận hoa hồng.
Đối với recurring dịch vụ định kỳ, gia hạn… hệ thống sẽ ghi nhận khách hàng nào? của affiliater nào? và thực hiện tính toán hoa hồng cho các lần thanh toán tiếp theo của khách hàng đó.
Theo các thông tin hiện có ở 2 nền tảng mình biết và tìm hiểu thì họ đều áp dụng cơ chế reoccurred đó là ACCESSTRADE Việt Nam (AT), MasOffer (MO).
Bạn có thể tham khảo thêm các bài chia sẻ sau để hiểu rõ hơn về 2 nền tảng này:
Cơ chế reoccurred trong tiếp thị liên kết (Image: ACCESSTRADE Việt Nam)Một bài viết nói đến cơ chế recurring mà bạn có thể tham khảo tại ShoutMeLoud là “Best Recurring Affiliate Programs: Make Free Money For Life [2016]” (Thanks so much).
Để kiểm tra nền tảng tiếp thị liên kết bạn đang tham gia có hoạt động hay không? Mình sẽ tiến hành trực tiếp và thực tế như bên dưới nhằm mang lại kết quả tốt nhất so với lý thuyết. Nếu bạn muốn kiểm tra cơ chế này thì bạn cũng áp dụng các bước tương tự (Nhớ sử dụng thông tin đặt hàng, nhận hàng là từ các người bạn của bạn):
Lưu ý: đây sẽ là các test đơn hàng trực tiếp và được thực hiện có chủ đích cùng sự kết hợp của các tài khoản đang làm tiếp thị liên kết tại 2 đơn vị này, dĩ nhiên mình sẽ không dùng tài khoản của mình vì thực tế cả 2 đơn vị đều nắm rõ thông tin các tài khoản của mình.
Do đó, các kết quả sẽ có những độ chính xác tương đối chắc chắn về việc cơ chế reoccurred có được áp dụng hay không? có vấn đề không trong thời gian này ở 2 nền tảng này.
Cơ chế hoạt động tốt trong thời gian lưu trữ cookie TMĐT qua nền tảng ACCESSTRADE.
Cơ chế hoạt động tốt trong thời gian lưu trữ cookie TMĐT qua nền tảng MasOffer.
Chúc các bạn tham gia chương trình tiếp thị liên kết tại Việt Nam tốt và mong rằng chúng ta sẽ có nhiều chia sẻ hơn với nhau trong tương lai. Chung tay thúc đẩy tiếp thị liên kết và nền thương mại điện tử phát triển.
Recurring Affiliate Programs (Image: ShoutMeLoud.com)
Đăng nhận xét